Trang tin tức sự kiện
 
Tân sinh viên Trường ĐHKT gặp gỡ các khoa và sinh hoạt lớp buổi đầu tiên

Thông tin nổi bật về mỗi khoa được các thầy cô giới thiệu đến tân sinh viên
Ngay sau ngày nhập học, hôm qua, 8/8/2016, tân sinh viên các ngành đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ thầy cô và các anh chị khóa trên lần đầu tiên tại buổi sinh hoạt lớp đầu năm.


Đợt sinh hoạt lớp được tổ chức tại khu giảng đường Việt Úc, Mỹ Đình 1, Hà Nội. Tham dự các buổi sinh hoạt lớp có Ban Chủ nhiệm, cố vấn học tập, chuyên viên và sinh viên các khóa của mỗi khoa.

Tại đây, các khoa đã giới thiệu cho tân sinh viên những thông tin nổi bật về khoa và ngành đào tạo của mình để các em hiểu hơn về “gia đình mới” mà mình sẽ gắn bó trong suốt những năm đại học. Ngoài ra, tân sinh viên cũng được giới thiệu phương pháp học tập, quy chế đào tạo và cách thức liện hệ với khoa, cung cấp kế hoạch giảng dạy của lớp khóa học.

Những kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi đặc trưng của trường và khoa cũng được được giới thiệu, giúp các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm thông tin và chủ động hơn trong quá trình học tập của mình.
Không khí vui vẻ của các buổi sinh hoạt giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường học tập mới


Tại các buổi sinh hoạt, tân sinh viên Trường ĐHKT thể hiện sự năng động, tự tin trong hoạt động bầu ban cán sự đầu tiên của mỗi lớp. Các trò chơi được tổ chức cũng tạo ra sự kết nối, thân thiện giữa thầy và trò, giữa các anh chị khóa trên và các em sinh viên năm nhất.
Sinh viên Nghiêm Minh Châu (lớp QH-2016-E KTQT CLC)
Sinh viên Nghiêm Minh Châu (lớp QH-2016-E KTQT CLC)

Chia sẻ cảm nhận sau buổi sinh hoạt lớp, tân sinh viên Nghiêm Minh Châu (lớp QH-2016-E KTQT CLC) cho biết: “Trường ĐH Kinh tế đến với em một cách rất tình cờ. Từ trước tới nay, em chỉ biết đến Đại học Quốc gia Hà Nội và yêu thích trường vì phong cách thi đổi mới, sáng tạo. Quá trình tìm hiểu về các trường đại học trực thuộc ĐHQGHN, em đã thực sự bị ấn tượng bởi sự nhiệt tình của các anh chị khóa trên của Trường ĐH Kinh tế. Qua những fanpage trên facebook, những chia sẻ, tư vấn tận tình của anh chị về trường lớp, về môi trường học tập…đã khiến em như bị “lây” cái tình cảm yêu mến, tự hào đó với trường.

Ngày hôm nay, em càng thêm bất ngờ và cảm thấy thật tuyệt vời. Các thầy cô tận tình giải đáp tất cả thắc mắc, băn khoăn, trăn trở của chúng em. Trường ĐH Kinh tế đã cho em thấy một môi trường học tập năng động, công bằng và đầy cơ hội phát triển cho sinh viên. Đặc biệt, em rất vui vì phòng học có hai điều hòa mát lạnh đánh bay cái nóng mùa hè. Em mong mình sẽ có những năm tháng sinh viên thật sự đáng nhớ với Trường ĐH Kinh tế
.”

Sau buổi gặp gỡ đầu tiên này, các tân sinh viên sẽ tiếp tục được đồng hành trong chương trình hỗ trợ độc đáo, riêng có của sinh viên Trường ĐH Kinh tế mang tên “Buddy System”; thêm vào đó là hàng loạt hoạt động hướng dẫn như: tập huấn tra cứu thông tin thư viện và đào tạo, đóng học phí online, sinh hoạt công dân đầu năm… Qua đây, các em sẽ có được những hành trang tốt nhất để bước vào năm học mới.

Đỗ Chiêm và CTV